Dịch biển số xe và những ý nghĩa của các biển số đặc biệt

Dịch biển số xe là một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm hàng đầu hiện nay. Bởi đối với quan điểm của một số nhóm người cho rằng, biển số đẹp mang đến nhiều sự thuận lợi trong cuộc sống, cũng như tài vượng, vận may, bình an cho chủ nhân. Vậy nên, bài viết sẽ đề cập đến nội dung xoay quanh vấn đề dịch số này cho anh em mê xe hiểu rõ hơn nhé!

Biển số xe thế nào được coi là đẹp?

Ban đầu, khi mới tậu xe mới, một số chủ xe rất coi trọng vấn đề biển số đẹp, cũng như dịch biển số xe để hiểu thêm về ý nghĩa, và chọn số hợp với mệnh của mình. Cách làm này theo tâm linh phong thủy, có “kiêng có lành” giúp cho người dùng an tâm, đem đến sự an toàn, nhiều vận may cho gia chủ trong quá trình sử dụng.

Vậy thế nào là một biển số xe đẹp đạt chuẩn? Điều này còn tùy thuộc vào quan điểm cũng như cảm nhận của mỗi người. Thông thường, để sở hữu một biển số xe đẹp, ưng ý theo quy chuẩn chung đồng nghĩa phải bỏ ra một số kinh phí không hề nhỏ. Vậy nên, có tậu biển số đẹp đạt mức chuẩn thế nào là tùy sở thích, và tài chính của mỗi người chủ xe.

Nhưng tóm gọn, vẫn có những vẻ đẹp được quy chuẩn và đánh giá chung bởi các tay chơi biển sành sỏi. Nhận định một biển số đẹp khi kết hợp các số lại với nhau phải mang một ý nghĩa nhất định, tốt đẹp cho chủ nhân. Đặc biệt, việc có biển số đẹp là cần thiết với những người làm kinh doanh, mua bán, giao tiếp gặp gỡ đối tác theo quan niệm phong thủy độc đáo.

Ý nghĩa biển số xe theo hai quan điểm

Biển số xe được dịch theo các hình thức khác nhau, đối với từng quan niệm của con người mà họ sẽ quan tâm đến các nội dung nên có trong biển số của mình. Tuy nhiên, cơ bản một biển số xe đúng vẫn bao hàm các con số dân sự và có thể mang thêm ý nghĩa phong thủy nhất định như dưới đây.

Ý nghĩa các con số dân sự cơ bản

Một biển số xe đẹp, ý nghĩa là một biển có sự kết hợp tạo thành ý nghĩa độc đáo riêng biệt cho chiếc xe của bạn. Điều này thể hiện, đối với 1 chiếc xe, nhìn vào có thể giúp người xem đọc được một số ký hiệu về quê, nguồn gốc, xuất xứ,… của chiếc xe này cũng như chủ nhân của nó. Dịch biển số xe theo biển dân sự cơ bản có ý nghĩa như sau:

  • Hai số đầu tại biển số là ký hiệu được lấy của địa phương sinh sống của chủ xe, là đại diện cho các tỉnh thành phố theo số 11 cho đến 99 (ví dụ 18 – Nam Định, 29 – Hà Nội,…)
  • Chữ cái sau 2 số đầu là số seri đăng ký xe từ A cho đến Z và thêm các số từ 1 cho đến 9.
  • Cuối cùng là nhóm đằng sau sẽ có 5 chữ số , xét từ số 011.11 cho đến 888.8 và con số này có thể được đăng ký đẹp theo nhu cầu và kinh phí của mỗi chủ xe.

Dịch biển số xe mang ý nghĩa phong thủy

Bên cạnh ý nghĩa dân sự thông thường, biển số xe còn mang ý nghĩa phong thủy nhất định. Mỗi một con số, một con chữ trong đó đều mang đến giá trị riêng. Và hiện nay, biển số xe đã được bộ công an quản lý và gồm 5 con số.

Khác về trước, người Việt khi còn dùng biển 4 số có quan điểm các biển đẹp gồm có số tứ quý, số tiến, gánh, thần tài, tài lộc hay số lặp. Một số ví dụ để bạn dễ hình dung như 8888, 6666 gọi là tứ quý, hay 6868 với hàm ý lộc phát, lộc phát, hay 8686 là phát lộc, phát lộc. Hay còn một ý nghĩa nữa đó là cộng tổng các con số sao cho có đuôi 9 hoặc 10.

Và biển số được quan niệm theo phong thủy là đẹp khi nó bao gồm đầy đủ âm dương – ngũ hành. Cụ thể các biển số nên có đuôi tiến, tức số càng sau lại càng cao hơn số đằng trước, điều này đại diện cho kết có hậu, sự phát triển, hạnh phúc và viên mãn.

Các cách dịch biển số xe hiện nay

Hiện nay, có vô số cách dịch biển số khác nhau, mỗi một cách sẽ có ỹ nghĩa nhất định và tùy thuộc vào nhu cầu của chủ xe để chọn số hợp ý nhất có thể. Điểm qua 3 cách dịch dưới đây.

Cách dịch biển số xe basic

Theo cách đơn giản nhất, người ta thường dịch biển số xe theo từng con số, sau đó ghép lại thành các cặp số mang một loạt ý nghĩa. Cụ thể bạn có thể tham khảo các ý nghĩa cơ bản dưới đây.

  • Số 1 mang ý nghĩa độc nhất, ám chỉ những ddieru đứng đầu, có sự chắc chắn nhất định.
  • Số 2 mang nghĩa mãi mãi, bền lâu cho người sử dụng.
  • Số 3 là số được hiểu với ý nghĩa phát tài, phát vận, lắm tiền nhiều của.
  • Số 4 mang ý nghĩa xấu bởi theo quan niệm tư là tử, liên quan đến cái chết.
  • Số 5 với ỹ nghĩa đẹp tượng trưng cho ngũ hành, sao vận rất tinh thông.
  • Số 6 với ý nghĩ có nhiều phúc, nhiều lộc (trong chữ lục mang phú đại cát, đại quý).
  • Số 7 cũng là con số không được đẹp bởi thất là mất, mang hàm ý mất mát, có phần bi thương.
  • Số 8 với ỹ nghĩa bát hay còn đọc lát là phát, mang hàm ý của sự phát đạt, phát triển mạnh mẽ.
  • Số 9 với ỹ nghĩa thừa, mang hàm ý cửu, chỉ sự to lớn, trường tồn với thời gian.

Từ đây, bạn hoàn toàn có thể hiểu được mọi biển số xe theo ỹ nghĩa cơ bản nhất của nó. Ví dụ đối với biển mang số 69 với ý là nhiều phúc lộc, trường tồn với thời gian lâu bền. Hay số 28 có nghĩa phát đạt bền lâu cho người dùng. Tuy nhiên cũng có một số cặp mang ý nghĩa xấu như 44 hiểu thành tứ tử hay 49 có nghĩa chưa qua thì 53 mang nghĩa đã tới.

Cách dịch biển số xe theo phong thủy

Cách thứ hai này là cách thức dịch biển số xe theo phong thủy cũng được đa số anh em mê xe chọn lựa. Cụ thể nhiều chủ xe đã áp dụng và dịch được kết quả với hàm ý sâu xa, để từ đó chọn biển số định hướng cho chiếc xe yêu thích của mình.

Bạn có thể tham khảo công thức dịch dịch biển số phong thủy để áp dụng như sau. Thứ nhất bạn lấy 4 hoặc có thể là 5 số cuối luôn rồi chia cho 80, tiếp đến trừ đi phần nguyên sau khi đã chia, lấy phần dư nhân với số 80. Sau khi ra kết quả, bận tiến hành đối chiếu với các bảng số phong thủy, có thể tìm kiếm nhanh trên mạng internet.

Cách dịch biển số xe theo thuyết ngũ hành

Cuối cùng chính là cách thức dịch biển số xe theo thuyết ngũ hành, đây là một loại thuyết hay sử dụng nhiều trong khoa học tâm linh của con người. Cụ thể, khi đối chiếu với biển số xe, nó sẽ dựa vào đó phân tích ra các quy luật tương sinh, tương khắc để hiểu biển số có xung với vận mệnh của bản thân hay không.

Việc xem theo thuyết ngũ hành này, không chỉ giúp chọn được biển số đẹp, mà còn chọn cả màu sắc, hình dáng của chiếc xe xem có hợp mệnh của gia chủ hay không. Từ đó, giúp cho chủ nhân cảm thấy được sự an tâm, theo quan niệm thuận ngũ hành mọi việc suôn sẻ, mượt mà.

Có thể bạn quan tâm:

  • Bằng B2 lái xe gì? Những thông tin quan trọng về bằng B2
  • Biển báo giao thông và những đặc điểm nhận dạng cần biết

Tổng kết

Dịch biển số xe là một trong những việc làm mà nhiều anh em mê xe cộ quan tâm hàng đầu mỗi khi định tậu cho bản thân một chiếc xe mới. Cách dịch biển số cũng khá đơn giản, tùy thuộc vào quan niệm đơn thuần, phong thủy hay ngũ hành mà người chủ xe sẽ dịch theo hướng đó. Nhưng nhìn chung đều hướng đến sự thuận lợi, suôn sẻ, an tâm trong quá trình dùng xe sau này.

Bài viết: Dịch biển số xe và những ý nghĩa của các biển số đặc biệt. Thông tin do Hyundai Kon Tum biên soạn. Hy vọng nội dung trên sẽ cung cấp các thông tin hữu ích đến cho bạn

Đánh giá post

Bài viết liên Quan

Cách dịch ý nghĩa biển số xe tiên đoán vận mệnh cả đời

Dịch biển số xe máy 5 số đẹp và ý nghĩa

Cách Dịch Biển Số Xe Và ý Nghĩa Biển Số Xe Theo Phong Thủy

Ý nghĩa biển số xe & dịch biển số xe theo phong thủy mới nhất 2023

Dịch biển số xe 01403 (Bất Nhất Tứ Bất Tam)

[Hướng dẫn] Cách dịch biển số xe để chọn biển số đẹp & phong thủy

Ý nghĩa biển số xe 6787 là gì?

Contact Me on Zalo