Mua xe ô tô bao lâu có biển số? Quy trình làm biển số xe ra sao?

Mục Lục

Bạn mới mua xe hơi và chưa biết mua xe ô tô bao lâu có biển số? Những thắc mắc về quy trình, thủ tục làm biển số xe ô tô của bạn chưa có lời giải đáp? Đừng lo lắng, bài viết hôm nay của Carstyle chắc chắn sẽ giúp bạn có đáp án. Cùng tham khảo quy trình làm biển số dưới đây để nhanh chóng chính thức sử dụng xế yêu của bạn nhé!

1. Mua xe ô tô bao lâu có biển số?

Nếu đã hoàn thành các thủ tục và đóng đầy đủ khoản lệ phí liên quan đến việc đăng ký xe ô tô thì bạn sẽ mất vài ngày để có biển số. Thời gian này sẽ tuỳ vào số lượng biển số xe đang chờ lấy biển số cũng như khối lượng công việc của cơ quan chức năng. Tuy nhiên, thời gian trung bình thường thấy là khoảng 7 – 10 ngày. Tuy nhiên, việc mua xe bao lâu có biển số cũng tuỳ thuộc vào thời gian mà bạn tiến hành các thủ tục liên quan nữa nhé!

mua-xe-o-to-bao-lau-co-bien-so

Nếu bạn sử dụng phương tiện giao thông, cụ thể là xe ô tô chưa có và biển số hợp lệ hoặc không gắn biển số thì sẽ bị phạt hành chính từ 2 – 3 triệu đồng. Đồng thời, bạn cũng sẽ bị tước bằng lái từ 1 đến 3 tháng. Quy định này được thể hiện trong khoản 4, điều 16, Nghị định 100/2019/NĐ-CP.

Nếu đã đăng ký xe rồi nhưng trong thời gian chờ lấy biển số mà bạn cần di chuyển, đi lại thì sẽ khá bất tiện vì không có giấy tờ hợp lệ. Trường hợp này, bạn vẫn có thể ra đường bằng xe mới mua nếu đã đăng ký biển số tạm.

2. Cách lưu thông phương tiện với biển số ô tô tạm

2.1 Biển số ô tô tạm là gì?

Trường hợp xe mới mua hoặc mới sang nhượng, chưa được cấp giấy đăng ký xe và biển số xe chính thức thì có thể xin cấp đăng ký xe tạm và biển số xe tạm. Xe ô tô hay xe máy đều có thể áp dụng quy định này tại Điều 12 Thông tư 58 Bộ Công An.

bien-so-xe-o-to-tam

2,2 Quy trình đăng ký biển số tạm cho xe ô tô đang chờ lấy biển số chính thức

Sau khi đã tiến hành các bước xin giấy phép đăng ký xe và biển số xe ô tô, bạn phải chờ khoảng vài ngày để được cấp. Sau khi làm đúng thủ tục nói trên, bạn tiến hành thêm 1 vài bước đơn giản để có được biển số tạm trong ngày nhé!

Bước 1: chuẩn bị giấy tờ gồm:

  • Giấy khai đăng ký xe ô tô
  • Bản sao hoá đơn bán hàng/ phiếu xuất kho (đối với xe được lắp ráp tại Việt Nam) hoặc bản sao tờ khai hàng hoá xuất nhập khẩu / bản kê khai nhập khẩu xe (đối với xe ngoại nhập).

Bước 2: mang giấy tờ đến nộp tại cơ quan đăng ký xe – phòng CSGT gần nhất.

Bước 3: đóng lệ phí đăng ký xe tạm thời và biển số xe ô tô tạm thời. Mức lệ phí được áp dụng là 50.000đ cho tất cả các xe. Sau khi đóng, bạn giữ lại hoá đơn đóng lệ phí.

Bước 4: mang hoá đơn đến nhận biển số xe hơi tạm thời. Việc này tiến hành trong ngày vào giờ hành chính.

dang-ky-xe-o-to-tam

Tuy là đã có thể sử dụng phương tiện giao thông 1 cách hợp pháp nhưng đối với những xe có biển số tạm thì chỉ được đi ở 1 số tuyến đường. Trong phạm vi quy định, bạn hoàn toàn được điều khiển xe ô tô 1 cách hợp pháp và tuyệt đối đi ra khỏi khu vực quy định để tránh bị phạt nhé!

Thời hạn sử dụng biển số xe tạm thời này là 30 ngày. Trong thời gian đó, khi nào bạn tới hẹn lấy biển số xe chính thức thì có thể bỏ biển số tạm này đi.

Trong trường hợp quá thời gian sử dụng giấy chứng nhận và biển số xe tạm thời mà bạn vẫn chưa được nhận biển số chính thức thì phải làm sao? Bạn có thể đến cơ quan đã làm biển số tạm trước đó để xin gia hạn thêm. Lúc này, biển số tạm thời đang sử dụng sẽ được thu hồi và cấp mới. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm nhé!

Vậy là chúng tôi đã giải đáp thắc mắc “Mua xe ô tô bao lâu có biển số?” mà bạn đang thắc mắc. Cũng như đã giúp bạn tìm hiểu thủ tục làm biển số xe ô tô tạm thời trong thời gian chờ cấp biển số chính thức. Hãy theo dõi Carstyle để tìm hiểu thêm nhiều thông tin hữu ích về xe ô tô nhé!

————————
CARSTYLE

?Vui lòng liên hệ để được tư vấn sản phẩm

?Sđt em Giang: 0916 766 631

? Địa chỉ: Bạch Đằng, Hai Bà Trưng, Hà Nội

?Website: https://carstyle.vn/

Link Shopee: https://shopee.vn/carstyle_shop.668?page=0&sortBy=pop

Bài viết: Mua xe ô tô bao lâu có biển số? Quy trình làm biển số xe ra sao?. Thông tin do Hyundai Kon Tum biên soạn. Hy vọng nội dung trên sẽ cung cấp các thông tin hữu ích đến cho bạn

Đánh giá post

Bài viết liên Quan

Lắp biển xe xin số có bị phạt không & cập nhật mới nhất về mức phạt

Xe máy chưa có biển số xe thì có được phép lưu thông trên đường không? Khi làm biển số thì bao lâu có?

Mua xe trả góp có được giữ cavet gốc không 2024

Thời gian làm biển số định danh là bao lâu?

Ô tô mới mua bao lâu phải đi đăng ký và đeo biển số?

Mua xe máy trả góp có được lấy cavet không? [2024]

Mua xe trả góp bao lâu có biển số ? Thủ tục mua xe trả góp của Toyota Vĩnh Phúc như thế nào ?

Contact Me on Zalo