Lệ Phí Đăng Ký Xe Máy: Thông Tin Mới Nhất và Chi Tiết

Đăng Ký Xe SH Hết Bao Nhiêu Tiền: Thay Đổi Mới Và Ảnh Hưởng Tới Người Dùng

Lệ Phí Đăng Ký Xe Máy: Thông Tin Mới Nhất và Chi Tiết

Theo thông tin từ Chinhphu.vn, Bộ Tài chính đưa ra đề xuất mới về lệ phí cấp mới giấy chứng nhận đăng ký và biển số xe máy. Theo đó, mức lệ phí cao nhất được đề xuất là 4 triệu đồng/lần/xe cho các phương tiện có giá trị trên 40 triệu đồng.

Dự thảo thông tư quy định mức thu lệ phí cấp mới giấy chứng nhận đăng ký kèm theo biển số đối với xe máy quy định các khu vực I, II và III như sau:

  • Khu vực I: Bao gồm thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Lệ phí cấp mới giấy chứng nhận đăng ký và biển số cho xe máy trên 40 triệu đồng được đề xuất là 4 triệu đồng/lần/xe.
  • Khu vực II: Bao gồm các thành phố trực thuộc trung ương (trừ Hà Nội và Hồ Chí Minh), các thành phố trực thuộc tỉnh và các thị xã. Mức lệ phí đều là 150.000 đồng/lần xe.
  • Khu vực III: Bao gồm các khu vực khác ngoài khu vực I và khu vực II. Mức lệ phí là 150.000 đồng/lần xe.

Điều chỉnh lệ phí cấp mới giấy chứng nhận đăng ký kèm theo biển số xe máy thông qua dự thảo thông tư sẽ ảnh hưởng đến người dùng xe máy, đặc biệt là những người sở hữu các phương tiện có giá trị trên 40 triệu đồng. Việc này nhằm mục đích tăng thu ngân sách nhà nước từ hoạt động đăng ký xe và cũng là một trong những biện pháp để kiềm chế việc sử dụng xe máy không đúng quy định.

Conclusion

Lệ Phí Đăng Ký Xe Máy: Thông Tin Mới Nhất và Chi Tiết

Trên đây là những thông tin mới nhất về lệ phí đăng ký xe máy, đặc biệt là với các xe có giá trị trên 40 triệu đồng. Để biết thêm thông tin chi tiết và nắm rõ hơn về quy định này, vui lòng truy cập đăng ký xe SH hết bao nhiêu tiền.

Đánh giá post

Bài viết liên Quan

Đăng ký xe máy online: Hướng dẫn thủ tục đăng ký xe máy trực tuyến

Đăng ký kiểm định xe ô tô tại TP.HCM: Thủ tục, lịch hẹn và quy định cần biết

Quy trình đăng ký chạy xe dịch vụ Becar cho xe hơi

biển số xe tỉnh vĩnh phúc

Ký hiệu biển số xe Quảng Nam

Ký hiệu biển số xe Bắc Ninh

bao nhiêu tuổi được đứng tên xe 150cc

bao nhiêu tuổi đứng tên xe máy

Contact Me on Zalo