Sau một năm dùng xe cào cào để đi phố

Mình đã gắn bó với Honda XR125 được một năm, dù là xe cào cào nhưng mình chưa dùng nó để đi địa hình, leo đồi núi lần nào mà chỉ đi phố. Bắt một chiếc xe hoạt động trái với những tiêu chí mà nó được thiết kế ra sẽ có nhiều vấn đề nhưng đổi lại, mình trở nên khác biệt hơn một chút.
Khi chọn xe để đi hàng ngày, mình nghĩ tới xe cào cào vì có lần bắt gặp một người anh em đi trên đường nhìn rất cuốn hút và cao. Sau đó tìm hiểu trên các hội nhóm thì chọn được dòng XR của Honda, là dòng cơ bản và nhẹ tiền để bắt đầu cuộc chơi. XR không phải là xe do Honda VN phân phối, nó giống chiếc xe tay ga SCR ngày trước, là của Honda Trung Quốc. Xe đã được chủ cũ của nó độ và thay khá nhiều đồ, mình cứ để vậy mà đi thôi.L9999665.jpg

Xe cào cào to, cao nhưng không nặng và dễ để làm quen. Không rõ do động cơ giới hạn đến vậy hay do bộ lốp gai mà xe không đi quá nhanh được, cao nhất là khoảng 50km/h, nhiều khi muốn đi nhanh hơn đành bất lực. Có một trải nghiệm đau thương những ngày đầu đi xe, mình bị dính đinh và thủng lốp, nhiều chỗ không nhận vá vì không có đồ nâng xe để tháo bánh. Nói chung là kén hơn xe phổ thông. Nếu thay lốp đi đường nhựa và độ lại thành không săm thì sẽ ngon lành hơn nhiều. Bộ lốp gai sẽ khiến xe chạy khá ồn, đặc biệt là khi bơm không đủ hơi. Có một cái hay của xe này là giảm xóc mềm, đi ổ gà hay qua các gờ giảm tốc vô tư.L9999672.jpg

Khi chọn xe để đi hàng ngày, mình nghĩ tới xe cào cào vì có lần bắt gặp một người anh em đi trên đường nhìn rất cuốn hút và cao. Sau đó tìm hiểu trên các hội nhóm thì chọn được dòng XR của Honda, là dòng cơ bản và nhẹ tiền để bắt đầu cuộc chơi. XR không phải là xe do Honda VN phân phối, nó giống chiếc xe tay ga SCR ngày trước, là của Honda Trung Quốc. Xe đã được chủ cũ của nó độ và thay khá nhiều đồ, mình cứ để vậy mà đi thôi.

L9999665.jpg

Xe cào cào to, cao nhưng không nặng và dễ để làm quen. Không rõ do động cơ giới hạn đến vậy hay do bộ lốp gai mà xe không đi quá nhanh được, cao nhất là khoảng 50km/h, nhiều khi muốn đi nhanh hơn đành bất lực. Có một trải nghiệm đau thương những ngày đầu đi xe, mình bị dính đinh và thủng lốp, nhiều chỗ không nhận vá vì không có đồ nâng xe để tháo bánh. Nói chung là kén hơn xe phổ thông. Nếu thay lốp đi đường nhựa và độ lại thành không săm thì sẽ ngon lành hơn nhiều. Bộ lốp gai sẽ khiến xe chạy khá ồn, đặc biệt là khi bơm không đủ hơi. Có một cái hay của xe này là giảm xóc mềm, đi ổ gà hay qua các gờ giảm tốc vô tư.

L9999672.jpg
L9999668.jpg

Honda XR125 có 5 số và là xe côn tay. Đồng hồ trung tâm không hiển thị vị trí số cũng như bình xăng. Những ngày đầu làm quen thì thấy không hiển thị số khá khó chịu nhưng đi quen rồi thì chuyện nhỏ, từng dải tốc độ mà mình biết đang ở số mấy và lên xuống số như nào cho phù hợp. Còn đồng hồ báo xăng, anh em sẽ phải căn để đi đổ xăng, đặc biệt là đi đường dài. Tuy nhiên, xe có bình xăng phụ đủ đi vài km để tìm chỗ đổ xăng. Nó nằm ngay bên dưới bình xăng bên phía trái, anh em gạt cái lẫy để xăng từ bình phụ đi xuống và khởi động lại xe.

Cái bất tiện nữa của xe cào cào nói chung là không đi trời mưa được. Đi thì nước bắn lên tận lưng mất. Nó sẽ bắn nước, bùn lên cả chân vì không có dè chắn bùn. Trước khi mua mình đã tính tới khả năng này rồi nên chấp nhận được, những hôm mưa thì sẽ không đi xe máy nữa. Mình đã tháo phần đèo hàng phía sau xe ra để nó đỡ xấu, mình cũng sẽ tháo hai cái để chân sau ra luôn vì xe này chỉ đi một người thôi. Xe không có móc treo đồ hay cốp để đồ nên lại là một bất tiện nữa nếu phải mang theo đồ. Có một giải pháp là gắn thùng phía sau cho anh em nào có nhu cầu.

Có một bài review khác về Honda XR, anh em tham khảo nhé: https://tinhte.vn/thread/review-cao-cao-honda-xr150.3343977/

Review Cào cào honda XR150 | Viết bởi hidden_phantom

Đây là review về Cào cào honda XR150 của mình. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha. Thông tin chung về Cào cào honda XR150 – Trào lưu chơi cào cào hiện đã trở nên phổ biến…

tinhte.vn

[IMG]
L9999663.jpg
L9999676.jpg
L9999667.jpg
L9999666.jpg
L9999664.jpg

Bạn đang xem bài viết: Sau một năm dùng xe cào cào để đi phố. Thông tin do Hyundai Kon Tum chọn lọc và tổng hợp cùng với các chủ đề liên quan khác.

Đánh giá post

Bài viết liên Quan

[ẢNH] Ngắm Honda XR 150 “cào cào” phơi mình trong chiều đông Hà Nội – Tin tức

Honda nâng cấp toàn bộ hai mẫu “cào cào” Honda CRF 250R và CRF 250RX 2022

3 loại xe cào cào Yamaha nổi tiếng nhất hiện nay

Chi tiết “cào cào” Honda CRF300L vừa cập bến Việt Nam

Honda CRF250M Cào Cào

Xe cào cào là gì? Top 7 mẫu xe cào cào phổ biến nhất

So Sánh Giá Bán Các Mẫu Xe Cào Cào Tại Việt Nam

Nên chọn mua xe cào cào Honda nào cho người mới bắt đầu?

Contact Me on Zalo