Toyota Avanza giá 537 triệu đồng

Toyota Avanza 2019 thuộc thương hiệu xe hơi số 1 Nhật Bản nhận được sự chú ý nhờ có hình dáng giống Innova nhưng giá bán “dễ thở” hơn.

Nếu không tính đến mức trang bị rất cơ bản, ảnh hưởng mạnh mẽ từ mức giá xe thấp thì đây là ứng cử viên sáng giá cho nhu cầu mua xe 7 chỗ giá rẻ với chi phí hạn hẹp.

Được xem như “đàn em” của Innova, xe 7 chỗ Toyota Avanza 2018 và Toyota Rush 2018 là tâm điểm thu hút sự chú ý của công chúng và là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với xe Suzuki Ertiga, xe Mitsubishi Xpander và xe Kia Rondo.

Trong đó, Toyota Avaza được nhiều người quan tâm vì xe có hình dáng khá quen thuộc, giống Innova nhưng giá bán “dễ thở” hơn.

Xe được phân phối dưới dạng xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia và có 2 phiên bản cùng mức giá cụ thể như sau:

Toyota Avanza 1.3 MT giá 537 triệu đồng

Toyota Avanza 1.5 AT giá 593 triệu đồng

Xe Toyota Avanza 2019 sẽ có 6 sự lựa chọn về màu sắc, bao gồm: màu bạc 1E7, màu be T23, màu đen X12, màu trắng W09, màu xám 1G3, màu xanh 8X2.

Vậy với tư cách là một mẫu xe ô tô mới toanh, lần đầu được phân phối chính hãng tại Việt Nam, Toyota Avanza đã lựa chọn những trang bị gì, động cơ gì và liệu có đáng sở hữu hay không? Những phân tích đa chiều trong bài đánh giá xe Toyota Avanza 2019 1.5 AT dưới đây sẽ giúp bạn tìm câu trả lời.

Ngoại thất Toyota Avanza

Sở hữu một thiết kế đơn giản, không quá cầu kỳ nhưng vẫn toát lên nét cơ bản không thể nhầm lẫn của một chiếc xe đa dụng cỡ nhỏ với kích thước tổng thể 4190 x 1660 x 1695 mm, chủ nhân của Toyota Avanza 2018 luôn có thể tự tin với sức hút riêng từ mẫu xe này.

Nét trẻ trung hiện rõ trong cách tạo hình lưới tản nhiệt gồm một dải liền mạch với cụm đèn trước sắc sảo, kéo sát về sườn xe như một mũi tên, trong khi phần dưới là hình thang ngược sơn tối màu trẻ trung.

Không chỉ ở phía trước, bên hông cũng được “SUV hoá” khá đậm nét, thể hiện qua bộ lazang 4 chấu vát cánh quạt xé gió mạnh mẽ, cá tính, cùng với mảng ốp ở gầm xe và ốp chắn bùn nên Toyota Avanza 2018 sẽ mang cảm giác “việt dã” hơn cả.

Đáng tiếc, Toyota chỉ trang bị ăng-ten dạng cột cho Avanza, nếu là vây cá có lẽ xe sẽ thể thao và trẻ trung hơn nữa song điều đó lại xoá nhoà đi sự khác biệt với “đàn anh” Innova.

Với chiều dài cơ sở 2655 mm, ngắn hơn Innova đôi chút song sự đơn giản trong thiết kế vô hình chung mang đến cảm giác rộng rãi khi ngồi trong khoang hành khách.

Nội thất và tiện nghi trên Toyota Avanza

Cả hai phiên bản Toyota Avanza 2018 1.5AT và 1.3MT đều trang bị ghế ngồi bọc nỉ, với hàng ghế trước chỉnh tay 4 hướng, hàng ghế thứ 2 gập 60:40 và hàng ghế thứ 3 gập 50:50, lối bố trí khá quen thuộc trên các mẫu xe đa dụng nói chung.

Là mẫu xe bình dân nên không ngạc nhiên khi Avanza 2018 chỉ trang bị điều hoà chỉnh tay, nhưng xe vẫn có các cửa gió cho hàng ghế sau, giúp luồng không khí mát mẻ lưu thông nhanh chóng, mang đến cảm giác dễ chịu cho hành khách.

Động cơ Toyota Avanza 2018

Toyota Avanza 2018 được trang bị động cơ 1.5 cùng công nghệ điều phối van biến thiên thông minh kép Dual VVT-I giúp tăng công suất động cơ.

Bên cạnh đó, chiếc MPV còn có bản thấp hơn (Avanza 1.5 MT) trang bị động cơ 1NR-VE dung tích chỉ 1.3L, sản sinh 95 mã lực và 121 Nm cùng số sàn 5 cấp quen thuộc.

Do sự khác biệt cơ bản đó mà lượng tiêu thụ nhiên liệu của hai xe cũng chênh lệch đáng kể, với mức dao động từ 6.1-6.5 lít cho quãng đường 100km kết hợp đường trường và nội ô.

Khác với Innova, Toyota Avanza 2018 sử dụng trợ lực tay lái điện nên cảm giác đánh lái rất nhẹ, phù hợp với điều kiện chạy xe trong đô thị. Gầm xe cao đến 200mm cùng với bán kính quay vòng tối thiểu 4.7m tạo điều kiện thuận lợi giúp xe di chuyển linh hoạt trên nhiều địa hình cũng như môi trường chật chội.

Không chỉ có động cơ mà bộ lazang cũng cho thấy sự đa dạng: phiên bản cao cấp dùng cỡ lốp 185/65R15 trong khi bản thường là 185/70R14, hấp thụ xung lực mặt đường tốt hơn.

Các kết cấu khác như hệ thống treo trước/ sau dạng MacPherson và liên kết đa điểm (5 liên kết) hay bộ phanh trước/ sau dạng đĩa tản nhiệt/ tang trống là những điểm tương đồng hiếm hoi của hai phiên bản.

Xe 7 chỗ Toyota Avanza 2018 có mức tiêu thụ nhiên liệu khá thấp. Bản 1.5AT chỉ tiêu thụ nhiên liệu 6,12 lít/100km , bản thấp hơn 1.3MT nhưng lại tiêu thụ cao hơn 6.5 lít/100km.

Toyota Avanza 2018 chỉ trang bị các tính năng an toàn tối thiểu, song vẫn đáp ứng được nhu cầu chủ yếu của dòng xe đa dụng là di chuyển trong nội ô, đường bằng phẳng là chủ yếu.

Theo Giadinh VN

Bài viết: Toyota Avanza giá 537 triệu đồng. Thông tin do Hyundai Kon Tum biên soạn. Hy vọng nội dung trên sẽ cung cấp các thông tin hữu ích đến cho bạn

Đánh giá post

Bài viết liên Quan

Xe Toyota Rush 2022-[SỐC] với giá xe trong Thàng kèm KM Khủng

Giá xe Toyota 7 chỗ

Xe Toyota 7 Chỗ Từ Giá Rẻ Đến Cao Cấp【TẶNG 100% T.BẠ 】

Toyota Rush 2024: Giá lăn bánh khuyến mãi, Đánh giá xe, Thông số kỹ thuật

Chiếc SUV 7 chỗ nhập Mỹ của Toyota có giá bán lại hơn 1 tỷ đồng, chỉ ngang Corolla Cross

Tại Việt Nam: Xe Innova 7 chỗ mới nhất có giá bao nhiêu

Toyota Avanza Premio 2022: giá lăn bánh 2

Contact Me on Zalo