Ô tô full options là gì? Top 10 options phổ biết nhất hiện nay?

Ô tô full options là điều mà mỗi chủ xe đều mong muốn! Đối với những ai mới mua xe, chắc hẳn đều được người bán hỏi rằng muốn trang bị những options nào cho xe. Tuy nhiên, có thể bạn đang chưa hiểu rõ về những options được trang bị trên chiếc xe mới mà mình chuẩn bị mua này là như thế nào?

Vậy hôm nay, bạn hãy cùng gara độ xe chuyên nghiệp tại TPHCM giải đáp giúp các bạn những thắc mắc trên. Đồng thời sẽ giới thời cũng gửi tới bạn đọc 10 options mà các tài xế luôn muốn sở hữu khi mua xe.

I. Thế nào là xe ô tô full options?

Thế nào là xe ô tô full options?

Nói dễ hiểu, full options có nghĩa là bạn lựa chọn trang bị đầy đủ các hệ thống, tiện nghi… cho chiếc xe mới mua của mình.

Nếu so sánh với các thị trường khác trên thế giới, thì đa số các mẫu xe trước khi nhập về Việt Nam đều đã bị “lược bỏ” kha khá những trang bị tiện nghi trên xe.

Tuy nhiên, những trang bị được lược bỏ này đã được tìm hiểu rằng chúng không phù hợp/ hoặc không cần thiết với thói quen và điều kiện vận hành ở Việt Nam. Đồng thời, việc cắt giảm các options cũng sẽ giúp chi phí mua xe của người dùng giảm xuống nhằm hạn chế bớt phần nào gánh nặng về kinh tế.

Để bạn dễ hình dung hơn, Mechanic sẽ lấy ví dụ về dòng xe VinFast Lux A2.0. Dòng xe này có tới 3 phiên bản với các options khác nhau gồm: tiêu chuẩn – nâng cao – cao cấp. Giá của 3 phiên bản này sẽ phụ thuộc vào options được trang bị trên xe, và bản đầy đủ trang bị là bản Lux A2.0 cao cấp thì được gọi là full options.

II. Có nên mua xe được trang bị full options hay không?

Đối với những dòng xe được nhập khẩu từ nước ngoài về Việt Nam thì thường ít có bản ô tô full options, một số trang bị bị cắt bớt đều đã được tìm hiểu kỹ lưỡng và cũng phù hợp với nhu cầu và điều kiện vận hành tại nước ta.

Còn nếu bạn vẫn muốn trang bị thêm các phụ kiện bị cắt giảm, thì nên lựa chọn những nhà phân phối chính hãng. Tuy nhiên, giả cả nhập khẩu về này không phải rẻ, và đặc biệt nếu bạn mua các trang bị không đảm bảo chất lượng, nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng… thì không thể đảm bảo tính an toàn khi sử dụng.

Vậy nên, tùy vào nhu cầu và mục đích sử dụng xe mà bạn có thể yêu cầu lược bỏ bớt một số options trên ô tô khi mua xe mới để giảm thiểu chi phí mua xe, cũng như chi phí sử dụng nếu không cần thiết.

Có nên mua xe được trang bị full options hay không?

III. Top 10 options mà người dùng luôn muốn sở hữu khi mua xe

Dưới đây là 10 options mà hầu hết các chủ xe đều muốn trang bị cho chiếc xe của mình, và nếu xe của các bạn chưa có, thì có thể liên hệ với những gara chuyên độ xe để nhận báo giá chi phí mua phụ kiện và lắp ráp cho “ô tô full options”:

1. Lắp option cảnh báo áp suất lốp

Cảnh báo áp suất lốp (TPMS) là trang bị giúp người lái dễ dàng kiểm tra áp suất hiện hành của lốp. Nếu như có bất kỳ một lốp nào không đạt thông số tiêu chuẩn, đèn cảnh báo sẽ phát sáng để thông báo tới người dùng.

Bạn có thể trang lựa chọn trang bị options trên ô tô này bằng các sản phẩm không phải chính hãng, bởi có rất nhiều hãng độ cung cấp những bộ cảnh báo áp suất lốp với những con số chính xác trên từng bánh xe. Tuy nhiên, chúng không thể đảm bảo chính xác 100% so với công nghệ tiêu chuẩn của hãng.

Lắp option cảnh báo áp suất lốp

2. Lắp option camera kiểm soát hành trình

Hệ thống kiểm soát hành trình cho phép người lái di chuyển với một tốc độ đã được cài đặt từ trước mà không cần chạm vào bàn đạp ga. Điều này giúp người lái dễ dàng kiểm soát tốc độ sao cho phù hợp với đoạn đường di chuyển, đồng thời cũng giảm bớt sự mệt mỏi khi phải di chuyển trên những chuyến hành trình xa.

3. Lắp option camera 360 độ

Camera 360 cung cấp tầm nhìn cho người lái từ trên cao xuống, giúp người lái dễ dàng quan sát tổng thể mọi góc xung quanh xe. Công nghệ này hoạt động dựa trên các camera xung quanh xe để tạo thành một góc nhìn giả lập.

4. Lắp option camera lùi

Camera lùi giúp hạn chế tình trạng xảy ra tai nạn khi lùi. Với trang bị này, người lái có thể dễ dàng quan sát các điểm mù sau xe thông qua màn hình ngay trên bảng taplo. Options trên ô tô này đặc biệt phù hợp với những tay lái chưa cứng hoặc phụ nữ.

Lắp option camera kiểm soát hành trình

5. Lắp option cảnh báo điểm mù

Trang bị này được gắn bên trên gương chiếu hậu bên ngoài với ký hiệu hình tam giác hoặc cũng có thể là hình hai xe cạnh nhau. Khi có xe di chuyển vào vùng điểm mù, đèn cảnh báo sẽ sáng để thông báo tới người dùng.

6. Lắp option cảm biến khoảng cách

Cảm biến khoảng cách sẽ kết hợp cùng với các camera trên xe bằng cách phát ra cảnh báo tiếng “beep” khi có bất kỳ xe nào đi qua đầu với khoảng cách quá gần. Càng gần thì âm thanh sẽ càng lớn với nhịp độ nhanh hơn.

7. Lắp option hệ thống ABS, BA và EBD

Đây là bộ 3 công phanh phanh hiện đại nhất được trang bị trên hầu hết các dòng xe đời mới gồm có: chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA và phân bố lực phanh điện tử EBD.

Trong đó, công nghệ phanh chống bó cứng phanh ABS là công nghệ đáng chú ý nhất với khả năng tự động nhấp/nhả phanh liên tục để loại bỏ tình trạng bó cứng phanh.

Lắp option hệ thống cân bằng điện tử

8. Lắp option hệ thống cân bằng điện tử

Hệ thống cân bằng (VSC) cũng sẽ tự động can can thiệp vào hệ thống phanh ở một hay trên nhiều bánh xe tương ứng giống như ABS. Điểm khác biệt là ABS sẽ kích hoạt khi tài xế đạp phanh và có khả năng bó cứng có thể xảy ra, còn VSC sẽ kích hoạt khi đánh lái gấp dễ mất lái.

Cụ thể, khi người lái đánh lái gấp để tránh các chướng ngại vật với tốc độ cao, hệ thống sẽ tự động phanh một bánh nào đó để đảm bảo rằng xe không bị mất lái và di chuyển theo đúng hướng mà người lái mong muốn.

9. Lắp option hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc

Khi phải dừng xe ở giữa dốc, tài xế sẽ cần đạp phanh để giữ xe đứng yên không trôi về phía sau. Với hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, sau khi người lái nhả chân phanh thì hệ thống sẽ tự động giữ phanh khoảng 3 giây, để người lái có thể di chuyển từ chân phanh sang chân ga và tiếp tục chạy xe mà không bị tụt về sau.

10. Độ option hệ thống điều hòa tự động

Điều hòa tự động có thể tự động điều chỉnh một mức nhiệt độ nhất định mà người dùng mong muốn, sau đó sẽ duy trì mức nhiệt độ này.

Độ option hệ thống điều hòa tự động

Vậy nếu ô tô bạn đang bị thiếu bất kỳ option nào và bạn mong muốn chiếc ô tô của mình được trang bị thành ô tô full options, bạn có thể liên hệ với gara sửa chữa và độ xe ô tô chúng tôi để nhận thêm tư vấn.

> Xem thêm: địa chỉ độ bodykit ô tô đẹp tại TPHCM

Bài viết: Ô tô full options là gì? Top 10 options phổ biết nhất hiện nay?. Thông tin do Hyundai Kon Tum biên soạn. Hy vọng nội dung trên sẽ cung cấp các thông tin hữu ích đến cho bạn

Đánh giá post

Bài viết liên Quan

Những Option nên có khi mới mua xe ô tô

Xe full option nghĩa là gì ?

Xe full option là gì? Option nào cần thiết cho xe ô tô?

Xe Full Option là gì? Những Option nào cần thiết cho xe ô tô?

Độ VinFast Fadil bản tiêu chuẩn lên ‘full option’, chủ xe bất ngờ rao bán với giá chưa tới 400 triệu, lấy lý do: ‘Cần tiền tiêu Tết’

Full option nghĩa là gì? Khi đi mua xe có những option cần thiết gì?

Option là gì? Những option nên lắp thêm khi mua xe ô tô mới

Contact Me on Zalo