Những Option nên có khi mới mua xe ô tô

Đối với những người sở hữu xe ô tô thì thuật ngữ Option nghe khá quen thuộc, Option có thể hiểu đơn giản là các phụ kiện đi kèm khi bạn mua xe, thông thường nhiều người khi mua xe thường chọn mua thêm một số Option để xe đầy đủ trang bị hơn, bài viết hôm nay Anycar sẽ chỉ ra những Option nên lắp khi mua xe ô tô ít ai biết, hãy theo dõi bài viết nhé.

  • Có nên mua thảm lót sàn ô tô cao su không? Loại nào tốt nhất?
  • Phanh khẩn cấp có tác dụng gì và có bao nhiêu loại?
  • Tác dụng của cánh gió đuôi xe? Có nên lắp cánh gió ô tô?

Option có nghĩa là gì?

Thuật ngữ “Option” có thể hiểu đơn giản là “lựa chọn”, tùy theo từng lĩnh vực thì từ “Option” có thể hiểu theo nhiều cách khác, riêng trong lĩnh vực xe ô tô bạn có thể hiểu đây là thuật ngữ dùng để chỉ các trang bị, phụ kiện đi kèm khi mua/bán xe ô tô.

Thông thường những chiếc xe Full Option sẽ nhận được nhiều sự quan tâm từ người mua hơn, tuy nhiên những chiếc xe này có mức giá tương đối cao hơn so với việc mua một chiếc xe ô tô thiếu đi một vài món.

Riêng về thị trường xe ô tô Việt Nam thì hầu hết khi mua xe người dùng thường chọn thêm một vài Option cần thiết và chấp nhận chi thêm tiền để xe được đầy đủ.

Có nhất thiết phải mua thêm Option không?

Theo chia sẻ của các doanh nghiệp sản xuất xe ô tô tại Việt Nam thì việc cắt giảm Option khi sản xuất xe tại Việt Nam đã được nghiên cứu rất kỹ lưỡng về con người, thời tiết, điều kiện đường sá, điều này đồng nghĩa với việc những chiếc xe ô tô mặc dù đã bị cắt giảm Option nhưng vẫn đảm bảo hiệu suất hoạt động cũng như độ tiện nghi nhất định.

Ngoài ra, việc cắt giảm Option còn giúp cho người Việt có thể tiết kiệm được một số tiền nhất định để bù đắp vào các chi phí khác, đặc biệt đối với người có thu nhập thấp thì việc cắt giảm Option mang đến rất nhiều lợi ích.

Bên cạnh đó, việc lắp thêm Option có thể xảy ra hai trường hợp như sau, thứ nhất là những phụ kiện chính hãng thường có mức giá vô cùng đắt đỏ, chưa kể việc nhập khẩu phải trả thêm thuế và phí. Còn đối với những phụ kiện rẻ thì lại không đảm bảo được chất lượng.

Chính vì thế, các chuyên gia thường khuyên người mua nếu thật sự không cần thiết thì không nên lắp thêm phụ kiện bởi cơ bản xe vẫn đảm bảo cho khả năng vận hành và mức độ an toàn tiêu chuẩn, trừ khi bạn có điều kiện về tài chính và muốn xe của mình đầy đủ tiện nghi hơn thì hẳn lắp thêm.

Khi lắp Option bạn nên cân nhắc kỹ các trang bị thực sự cần thiết để tránh việc lắp xong không hiểu rõ công dụng và ít sử dụng đến thì sẽ rất phí tiền, vậy khi mua thêm Option bạn nên lắp những trang bị nào?

Những Option nên có thêm khi mới mua xe ô tô

Nếu nói đến Option thì một chiếc xe ô tô có vô vàn những phụ kiện tự chọn, tuy nhiên để đảm bảo cho chi phí bạn nên sàng lọc ra một số trang bị cần thiết nhất mà bạn sử dụng hàng ngày để thay thế giảm bớt tình trạng mua rồi không biết sử dụng như thế nào hoặc chỉ mua cho đủ.

Đối với hệ thống an toàn bạn nên trang bị thêm một số hệ thống như phân phối lực phanh điện tử, phanh khẩn cấp, camera lùi, camera 360 độ, chống bó cứng phanh. Riêng về túi khí thì hầu hết các xe được sản xuất ở thời điểm hiện tại đều đã trang bị đầy đủ nên không cần phải mua thêm vì nó khá đắt.

Ngoài ra, khi mua xe về bạn có thể lắp thêm một số tiện ích như camera hành trình, kính cách nhiệt, cảm biến hoặc bảng điều khiển thông minh.

Đối với trang bị kính cách nhiệt hay còn gọi là phim cách nhiệt thì nếu có điều kiện bạn nên lắp nó ngay từ đầu, thứ nhất là để bảo vệ nội thất bên trong, thứ hai là cải thiện tầm nhìn, trong một số trường hợp tai nạn thì phim cách nhiệt sẽ giữ lại các vụn kính văng vào bên trong xe bảo vệ bạn khỏi nguy hiểm.

Việc bọc ghế thì theo mình chỉ cần bọc ghế nỉ bởi ghế nỉ dễ vấy bẩn và lưu giữ bụi bẩn hơn so với ghế da, việc bọc ghế da chỉ để bảo quản chất lượng của ghế được tốt theo thời gian thôi.

Một trang bị bắt buộc phải lắp trên xe đó chính là Camera hành trình, ngoài việc lưu giữ lại những chuyến đi kỷ niệm, camera hành trình còn có dùng làm bằng chứng nếu không may có tai nạn, va chạm xảy ra.

Đối với nhu cầu giải trí thì đây là Option có cũng được hoặc không có cũng không sao, mức giá để lắp các trang bị này tương đối cao có thể lên đến 50 triệu cho một Option.

Một chiếc xe Full Option lúc nào cũng mang đến cảm giác đầy đủ, chỉ cần muốn dùng là sẽ có dùng ngay nó tạo cảm giác sang trọng và hiện đại của một chiếc xe ô tô, tuy nhiên đối với những chủ xe muốn lắp thêm Option thì nên cân nhắc trước khi quyết định xuống tiền cho một trang bị nào đó nhé.

Bài viết: Những Option nên có khi mới mua xe ô tô. Thông tin do Hyundai Kon Tum biên soạn. Hy vọng nội dung trên sẽ cung cấp các thông tin hữu ích đến cho bạn

Đánh giá post

Bài viết liên Quan

Xe full option nghĩa là gì ?

Xe full option là gì? Option nào cần thiết cho xe ô tô?

Xe Full Option là gì? Những Option nào cần thiết cho xe ô tô?

Độ VinFast Fadil bản tiêu chuẩn lên ‘full option’, chủ xe bất ngờ rao bán với giá chưa tới 400 triệu, lấy lý do: ‘Cần tiền tiêu Tết’

Full option nghĩa là gì? Khi đi mua xe có những option cần thiết gì?

Ô tô full options là gì? Top 10 options phổ biết nhất hiện nay?

Option là gì? Những option nên lắp thêm khi mua xe ô tô mới

Contact Me on Zalo