Cách sử dụng xe số 50 cc an toàn cho các bạn học sinh

Xe số 50cc hiện nay được sử dụng khá phổ biến trên đường, đối tượng chủ yếu sử dụng thường là học sinh nam. Do đó nếu muốn có thể sử dụng xe được an toàn nhất bạn cần phải biết di chuyển đúng cách. Tuy nhiên hầu hết các bạn học sinh thường là những người mới bắt đầu sử dụng xe nên có rất ít kinh nghiệm. Vì vậy chúng tôi đưa ra một số hướng dẫn nhằm giúp các bạn biết được cách đi xe an toàn cho cả những người mới tập.

Hướng dẫn cách đi xe máy 50 cc

Dòng xe máy 50 được rất nhiều người đánh giá là dễ sử dụng và an toàn cho hầu hết tất cả mọi người. Tuy nhiên bạn cũng không được chủ quan bởi nếu điều khiển sai cách sẽ có thể tai ra tai nạn cho mình và người khác. Những thông tin dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách điều khiển xe sao cho đúng cho người mới tập đi xe.

Để có thể sử dụng xe 50 một cách thành thạo bạn cần phải biết cách thức vận hành của chiếc xe. Sau khi biết được cách vận hành thì bạn phải nằm kỹ hướng dẫn cách đi xe máy an toàn. Những chiếc xe máy số đều có cấu tạo cơ bản xe máy số được trang bị hộp số có 4 cấp độ số. Các số được đánh dấu theo thứ tự từ 1 đến 4, trong đó số 1 sẽ là số mạnh nhất sau đó yếu dần đến số 4.

  • Số 1: Đây là số mạnh nhất nằm trong hộp số được trang bị cho những chiếc xe máy số. Số này được dùng trong những trường hợp đặc biệt như khi chở đồ vật nặng lên dốc. Hoặc sử dụng ở những vùng có đoạn đường núi có độ dốc cao và có những chướng ngại vật lớn.
  • Số 2 và 3: Đây là 2 số yếu hơn so với lại số 1 nhưng vẫn mạnh hơn với số 4 nằm phía sau. Hai số này thường được sử dụng khi gặp những đoạn đường có độ dốc vừa phải. Hoặc những đoạn đường có địa hình gập ghềnh khó đi và có nhiều chướng ngại vật. Những đoạn đường càng khó đi thì bạn nên sử dụng những số giúp động cơ mạnh hơn thì sẽ càng dễ di chuyển.
  • Số 4: Đây là số yếu nhất so với tất cả các số còn lại trong hộp số xe máy 50cc. Số 4 giúp xe có thể di chuyển với vận tốc vừa phải chứ không quá nhanh. bạn nên sử dụng số 4 ở địa hình bằng phẳng và có ít chướng ngại vật trên đường.

Do tính chất của động cơ xe mà mỗi số sẽ được gắn với lại một mức sức mạnh nhất định. Do vậy mà những người mới tập chạy xe cần phải nắm vững cách sử dụng xe số. Từ đó có thể di chuyển xe an toàn nhất ở nhiều trường hợp khác nhau. Đồng thời việc này cũng giúp đảm bảo được an toàn cho động cơ xe kéo dài tuổi thọ và tiết kiệm nhiên liệu.

Lưu ý khi chạy xe số 50cc

Khác với loại xe ga 50 phân khối, loại xe số được thiết kế và trang thêm hộp số và phanh chân. Do đó bạn cần phải phối hợp nhuần nhuyễn các thao tác để xử lý các tình huống. Ngoài ra bạn cần phải lưu ý thêm một số điều sau:

  • Phanh an toàn: Đối với xe máy số sẽ có 2 phanh là phanh trước và phanh sau. Nếu bạn chỉ sử dụng một phanh thì rất dễ xảy ra tình trạng bị trượt bánh. Vậy nên bạn cần phải tập thói quen sử dụng cả 2 phanh bằng cách sử dụng phanh sau xong đến phanh trước. Đặc biệt bạn không nên bóp phanh gấp và bóp mạnh bởi sẽ làm gây mất thăng bằng xe.
  • Không tăng tốc đột ngột: Nếu bạn thường xuyên tăng tốc xe một cách đột ngột sẽ khiến tiêu hao nhiều nhiên liệu. Đồng thời động cơ xe cũng sẽ bị yếu đi rất nhiều khiến khó kiểm soát được tốc độ. Vì vậy nếu bạn muốn tăng tốc hãy chọn một địa hình thích hợp và vặn ga từ từ. Đồng thời bạn nên di chuyển xe ở một vận tốc vừa phải để có thể quan sát được hết tình hình phía trước.
  • Sang số: Để tránh trường hợp bị giật số trong quá trình đang di chuyển bạn hãy nhả ga sau đó đạp số. Như vậy sẽ giúp bạn tránh được trường hợp khi sang số xe không bị giật số quá mạnh và bất ngờ. Tránh được việc người dùng bị giật mình và không sử lý được xe gây mất an toàn cho bản thân.
  • Sử dụng xe có chất lượng tốt: Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu xe 50 khác nhau. Chính vì vậy mà mỗi loại xe của từng thương hiệu sẽ có chất lượng và ưu điểm riêng. Để có thể mua được một chiếc xe phù hợp với nhu cầu sử dụng và sở thích của cá nhân. Đồng thời đảm bảo được mức độ an toàn và độ bền lâu dài bạn cần phải tìm hiểu kỹ thông tin.

Xe máy 50cc là phương tiện được rất nhiều người mới tập chạy xe lựa chọn sử dụng. Bởi xe có vận tốc nhỏ nên có thể đảm bảo được an toàn cho người sử dụng. Tuy nhiên bạn cần phải nắm rõ các thông tin về cách chạy xe số để di chuyển an toàn. Bạn cũng cần phải nhớ một số lưu ý khi chạy xe tránh xảy ra tình trạng bị tai nạn ngoài ý muốn.

Mua xe số 50 cc chính hãng tại Hải Phòng

Mỗi dòng xe số 50 cc đều được thiết kế hiện đại và năng động, mang đến trải nghiệm tuyệt vời nhất cho người dùng. Mỗi sản phẩm đều sở hữu những ưu điểm riêng, giúp người dùng có thể dễ dàng lựa chọn.

Bạn phân vân chưa biết nên tìm mua xe số Kymco 50 cc ở Hải Phòng tại đâu cửa hàng nào. Một địa chỉ mang đến sự an tâm và hài lòng tuyệt đối là nơi cung cấp xe máy 50 cc không cần bằng lái thuộc Hệ thống xe điện Thanh Tùng. Chúng tôi chuyên cung cấp các loại xe số 50 cc chính hãng Kymco, SYM tại Hải Phòng, mẫu mã đa dạng, đẹp mắt với giá thành tốt nhất. Hệ thống xe điện Thanh Tùng còn mang đến một dịch vụ tư vấn, chăm sóc tận tình giúp bạn an tâm lựa chọn dịch vụ. Liên hệ cho chúng tôi để nhận được những thông tin bổ ích nhé:

Website: https://xedienthanhtung.com/

Fanpage: https://www.facebook.com/cuahangxedienxedapthanhtung

Hệ thống showroom:

  • CS1: Số 1 Cầu Bính – Thượng Lý – Hồng Bàng – HP ☎ : 0793.267.267
  • CS2: Ngã Tư Đèn Đỏ Thuỷ Sơn – Thuỷ Nguyên – HP ( Cách Bệnh Viện Đa Khoa Thuỷ Nguyên 800m Đi Về Phía Đường 10 )☎ : 0764.919.919
  • CS3: 162 Hùng Vương- Quán Toan – Hồng Bàng – HP ☎ : 0774.919.919
  • CS4: 173 Trường Chinh – Kiến An – HP ☎: 02256292323
  • CS5: 130 Hoàng Quốc Việt – Kiến An – HP ☎ : 0328.170.911

Bài viết do Hyundai Kon Tum tổng hợp nếu bạn thấy bài viết cung cấp nội dung hữu ích đến với người đọc hãy giúp chúng tôi chia sẻ nội dung bài viết.

Đánh giá post

Bài viết liên Quan

Đi xe máy không dễ

#1 Hướng dẫn cách đi xe máy số đơn giản, an toàn, tiết kiệm chi phí

Những lưu ý cho người mới chạy xe côn tay

Tây ‘ba lô’ tập đi xe máy

Kỹ Thuật Sang Số và Đá Số Sống Mô Tô Xe Máy

Cách chạy xe máy số an toàn cho người mới bắt đầu

Contact Me on Zalo