Kích thước gara ô tô chuẩn nhất không phải ai cũng biết

Kích thước gara ô tô chuẩn nhất không phải ai cũng biết

Với nhịp sống hiện đại, xe hơi dần trở thành phương tiện di chuyển phổ biến trong cuộc sống hàng ngày. Số đông người Việt đã có đủ điều kiện kinh tế để sở hữu một chiếc xe hơi cho riêng mình. Xây dựng gara ngay tại nhà trở thành nhu cầu thiết yếu, tuy nhiên cần được tính toán phù hợp với không gian sống. Lựa chọn vị trí, tiêu chuẩn và kích thước gara ô tô phù hợp sẽ mang đến sự an toàn, tiện nghi và thoải mái nhất.

Mẫu nhà để xe ô tô

Vì sao nên thiết kế và tính toán kích thước gara ô tô tại nhà?

Thực tế là ai có ô tô cũng muốn để ngay trong nhà của mình bởi việc này không chỉ giảm chi phí mà còn vô cùng an toàn và tiện lợi. Không cần tốn kém phí gửi hàng tháng tại các bãi đỗ xe ô tô, cuộc sống sẽ thật dễ dàng và tiết kiệm hơn đáng kể khi đã có gara riêng ngay trong không gian sống.

Kích thước nhà để xe ô tô

Đặc biệt với các gia đình có vị trí khá xa các điểm bãi đỗ xe thì vô cùng thuận tiện, không cần di chuyển nhiều, vừa tiết kiệm thời gian đi lại mỗi ngày, vừa dễ dàng theo dõi, chăm sóc, gìn giữ và bảo vệ xe tránh các va chạm hay sự cố đáng tiếc khi để tại các bãi đỗ dịch vụ.

Lựa chọn kích thước gara xe phù hợp không chỉ đơn thuần mang đến cho bạn cuộc sống thoải mái, tiện nghi mà đây cũng chính là điểm nhấn sang trọng cho không gian sống, hiện đại và đẳng cấp.

Vị trí để Gara xe ô tô phù hợp

Ngoài việc mang lại sự thuận tiện và an toàn tối đa cho khi di chuyển, việc bố trí chỗ để xe ô tô ngya tại nhà cần đảm bảo không ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như sinh hoạt của các thành viên trong gia đình.

Mẫu nhà để xe đẹp

Với những căn nhà ở ngoại ô với khoảng không gian rộng rãi, thật dễ dàng có thể chọn lựa vị trí cho nhà để xe ô tô gia đình. Tuy nhiên không gian nhà phố với diện tích hạn chế, việc thiết kế gara ô tô trong nhà đòi hỏi phải được tính toán và chọn lựa vị trí phù hợp để không ảnh hưởng tới các hoạt động sinh hoạt hàng ngày.

Kích thước đỗ xe ô tô trong nhà phù hợp

Garage xe hơi có thể được bố trí trong nhà hoặc ngoài trời tùy thuộc vào đặc trưng hình dáng, và diện tích từng loại không gian cùng thiết kế cổng và nhà ở.

Thiết kế nhà để xe ô tô ngoài trời

Thiết kế Gara ô tô ngoài trời

Với Gara ngoài trời cần bố trí ở vị trí gần cổng ra vào để tiện cho di chuyển, đường di chuyển vào gara nên là đường thẳng, hạn chế gấp khúc hay quá vòng vèo, cắt ngang lối đi bộ vào nhà.

Mẫu nhà để xe ngoài trời

Với đặc trưng ngoài trời, nơi để xe cần được xây dựng mái che cẩn thận, tránh ảnh hưởng của mưa gió hay nắng nóng chiếu trực tiếp.

Tiêu chuẩn thiết kế gara ô tô ngoài trời

Xây dựng Gara để xe ô tô trong nhà

Với những ngôi nhà mặt phố có diện tích hẹp, không đủ không gian để xây dựng một khu vực riêng biệt, người ta thường tận dụng tầng hầm hoặc tầng 1 làm nơi để xe, chiếm một phần diện tích khá lớn nên cần bố trí phù hợp để thuận tiện di chuyển. Gara nên được cách xa khu vực sinh hoạt, nấu nướng nghỉ ngơi để tránh bụi bản hay mùi xăng xe.

Kích thước chỗ để xe ô tô trong nhà

Gara không nên đặt ngay dưới khu vực phòng ngủ, đây là không gian cần sự yên tĩnh nên những tiếng ồn hay mùi từ xăng xe sẽ ảnh hưởng không tốt đến giấc ngủ. Không chỉ vậy theo quan niệm trong phong thủy, gara là nơi xe thường xuyên ra vào, mang tính “động”, trái ngược hoàn toàn với tính “tĩnh” của phòng ngủ gây xung khắc, gây đau đầu, khó ngủ và cảm giác bất an cho gia chủ.

Thiết kế gara ô tô trong nhà

Khi đặt gara xe trong nhà, đầu xe nên hướng vào trong với ý nghĩa mang tới sự may mắn và cát tường, khi khởi động xe, khói bụi sẽ được thải ra phía ngoài căn nhà, hạn chế ảnh hưởng đến sức khỏe.

Tiêu chuẩn diện tích đỗ xe ô tô

Gara trong nhà cần có hệ thống thông gió và chống cháy hiệu quả, mang đến sự an toàn tối đa, sử dụng hệ thống đèn chiếu sáng tiết kiệm điện, có thể tích hợp cảm ứng tắt bật để thuận tiện không cần xuống xe khi ra vào.

Kích thước gara ô tô bao nhiêu là hợp lý?

Trước khi xây dựng cũng như định hướng vị trí, kích thước gara, điều đầu tiên chúng ta cần lưu tâm đến chính là kích thước và hình dáng của tổng thể, sau đó mới đến số lượng và kích thước xe hơi mà bạn sở hữu. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng hình dung và thiết kế được mẫu gara phù hợp cho gia đình.

Kích thước gara ô tô 4 chỗ

Trung bình với một ô tô 4 chỗ, gara phải đảm bảo độ dài khoảng tầm 3,5m, rộng từ 5 – 5,5m để thuận tiện nhất cho việc xe ra vào mà không bị vướng hay khó khăn khi di chuyển. Với nhiều gia đình muốn tận dụng thêm có chỗ dành cho xe máy cần cộng thêm phần diện tích xe máy. Trung bình mỗi chiếc xe máy sẽ cần khoảng 1,5*2m diện tích, cộng thêm vào bạn sẽ có được kích thước tổng diện tích gara cần sử dụng cho gia đình.

Kích thước chỗ đỗ xe ô tô

Bên cạnh đó, khoảng cách giữa các xe, giữa xe với 2 bên tường và với tường phía sau cũng cần được tính toán cẩn thận để tránh các va chạm không cần thiết gây trầy xước, nhất là khi mở cửa xe hay lùi xe.

Mẫu gara để xe đẹp

Chiều cao tối thiểu khi xây dựng cửa gara là 2m để tránh các trường hợp bị va chạm, chạm đầu, đạm nóc khi ra vào, tạo nên sự thông thoáng cho không gian, giảm cảm giác bí bách, ngột ngạt mỗi khi đặt chân vào gara.

Kích thước gara ô tô 7 chỗ

Trên đây là những chia sẻ về kích thước, vị trí cũng như những tiêu chuẩn cần thiết của gara ô tô tại nhà, hi vọng có thể giúp ích cho bạn khi xây dựng gara cho nhà mình.

Xem thêm:

Bạn đang xem bài viết: Kích thước gara ô tô chuẩn nhất không phải ai cũng biết. Thông tin do Hyundai Kon Tum chọn lọc và tổng hợp cùng với các chủ đề liên quan khác.

Đánh giá post

Bài viết liên Quan

[Chia sẻ] Tôi đã tự mình thiết kế gara ô tô trong nhà như thế nào?

Khám phá kích thước cửa cuốn Gara ô tô đúng tiêu chuẩn

Thiết kế gara ô tô nhà ống +30 Mẫu đẹp & Tiêu chuẩn 2023

LƯU Ý KHI THIẾT KẾ GARA Ô TÔ BIỆT THỰ

Kích thước gara ô tô tiêu chuẩn mới nhất 2022

Kích thước nhà để xe ô tô phù hợp

Kích thước gara xe ô tô bao nhiêu là hợp lý

Contact Me on Zalo